Thức ăn và tính cách – Phần 1

Người có tính cách tiêu cực, quen dựa dẫm
Do hấp thụ quá nhiều chất đường, nên khi lượng đường trong máu chuyển hóa thành năng lượng sẽ làm tiêu hao một lượng chất khoáng khá lớn, vì thế máu trở nên có tính toan, tính cách sẽ trở nên tiêu cực và hay dựa dẫm, không có hứng thú với bất cứ việc gì, ngay cả đến cơm cũng chẳng muốn ăn. Những người này cần hạn chế đồ ngọt như các loại bánh ga – tô, nước hoa quả… cần ăn nhiều thực phẩm vitamin B1 (như thịt lợn, thịt dê) và các chế phẩm như đậu, các loại cá. Chỉ như vậy mới tăng tính độc lập và sức bền.
Người dễ cáu gắt, dễ kích động:
Do hấp thụ quá nhiều chất muối và chất đường, protein và canxi lại thiếu, thích ăn quà vặt… tất cả sẽ làm cho tính cách trở nên thích công kích. Để sửa đổi tính cách này, trước tiên cần giảm bớt sụ hấp thụ muối và chất đường, bớt ăn vặt, ăn nhiều thức ăn chứa canxi như sữa, cá nhỏ, rau xanh… Khoảng một đến hai tuần sau là có hiệu quả.
Người bảo thủ, câu nệ:
Nguyên nhân chủ yếu là họ không thích ăn rau, chỉ ăn thịt và thực phẩm có hàm lượng mỡ cao, làm cho lượng axit uric trong máu tăng cao, do đó mà cá tính trở nên bảo thủ, cố chấp. Những người này cần bớt ăn thịt, ăn nhiều rau xanh và nên ăn nhạt. Đồng thời cũng nên thay đổi thói quen có hại như: thường xuyên ăn mì ăn liền, uống nước lạnh, không ăn sáng.
Người do dự thiếu quyết đoán:
Do hấp thụ quá nhiều thịt cá, nên dễ tạo nên cá tính tĩnh lặng, ôn hòa, ngoài ra lượng gạo và bánh mì được hấp thụ nhiều hơn thức ăn, thức ăn lại ít thay đổi dẫn đến thiếu protein và axit amin vốn rất cần thiết cho cơ thể, hơn nữa vitamin cũng sẽ thiếu. Do đó cần thay đổi thói quen ăn thịt, cá là chính, đồng thời ăn nhiều rau xanh, nhất là thực phẩm có chứa nhiều vitamin B, C, A thỉnh thoảng ăn thức ăn có vị cay cũng sẽ có hiệu quả bất ngờ.
Người khó bình tĩnh, hay lo lắng không yên:
Do hấp thụ lượng muối nhiều làm cho sự trao đổi thành phần nước bị khác thường, hơn nữa lại thường bỏ bữa sáng và bữa tối, ăn cơm thì quá nhanh khiến bị béo bệu, hoặc thường uống chất kích thích như cà phê, chè đặc. Do đó, trước khi thay đổi thói quen ăn uống cần để ý đến trạng thái tinh thần ổn định. Canxi, vitamin B1, B2, C… là những thứ không thể thiếu, đồng thời cần tăng cường protein động vật có tác dụng tăng cường sức khỏe nhưng cần nhạt một chút, không nên có vị quá đậm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *