Luyện tập mỗi ngày để tăng sức bền

Hãy tự đặt ra những giới hạn để có thể kiểm soát cảm xúc cũng như hành động của bản thân. Chính thông tin được cảnh báo đã tác động vào khả năng cân bằng cảm xúc của các đối tượng tham gia thử nghiệm, khiến họ nghiêng về hướng tiêu cực hay tích cực trong việc cảm nhận khó khăn, mặc dù trong thực tế không có nhóm nào biết được chính xác tiếng ồn ấy sẽ kéo dài trong bao lâu.
Dù đang có một sức khỏe tốt hay thuộc tạng người dễ bị mỏi mệt, bạn cũng cần có kế hoạch luyện tập nhằm tăng sức chịu đựng cho cơ thể. Việc tập luyện này đòi hỏi sự kiên trì,bền bỉ; và không hề dễ dàng khi bạn duuy trì nó trong cả cuộc đời mình. Tuy nhiên, nếu quyết tâm thực hiện thì theo thời gian, chắc chắn sự dẻo dai và khả năng chịu đựng của cơ thể bạn sẽ được nâng dần lên. Khi thực sự khỏe mạnh và bền bỉ, bạn có thể thực hiện rất nhiều hoạt động cần nhiều năng lượng trong ngày nhưng vẫn không cảm thấy mệt mỏi, đuối sức.
Bác sĩ John Francis cho biết: “Cảm giác mệt mỏi rã rời là một trong những triệu chứng thường gặp ở nhiều người nhưng các bác sĩ hầu như không hề chẩn đoán chính xác cho bệnh nhân nếu như họ chỉ có mỗi một triệu chứng này. Mỗi người có một thể trạng khác nhau nên mức độ cảm nhận sự mệt mỏi cũng khác nhau. Sự mệt mỏi này gây rối trong việc chuẩn đoán bởi nó có thể là biểu hiện của nhiều chứng bệnh khác nhau có nguyên nhân từ sự lo âu, suy nhược thần kinh, thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều, thiếu luyện tập hoặc tập luyện quá nhiều, hoặc do stress v.v…”.
Vì vậy, để chẩn đoán đúng tình trạng bệnh của một bệnh nhân nào đó, bác sĩ phải tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các triệu chứng khác rồi theo dõi và tìm ra các nguyên nhân làm cho bệnh nhân mỏi mệt.
Bác sĩ John Francis khuyên chúng ta hãy tăng cường năng lượng cho cơ thể bằng cách tập thể dục để cải thiện sức bền: “Bạn nên tập luyện mỗi ngày, thật đều đặn. Hãy bắt đầu với khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày, giúp cơ thể bạn quen dần và không cảm thấy mệt mỏi. Cần đưa ra một thời khóa biểu hợp lý cho việc tập luyện và cho cả công việc hàng ngày của bạn. Nói cách khác, bạn hãy định ra những ưu tiên và hãy quản lý quỹ thời gian trong ngày cũng như năng lượng bên trong cơ thể bạn một cách hiệu quả nhất. Bạn cũng nên tập những thói quen có lợi cho giấc ngủ. Đừng đem công việc vào giấc ngủ, và cũng không nên dùng các chất caffein có trong cà phê, trà, nước cô – ca, sô – cô – la để kích thích trí nhớ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *